Những món quà lưu niệm độc lạ , xinh xắn của đảo Jeju

 Đến đảo Jeju, Hàn Quốc, không ai không biết đến nhân vật Harubang (ông nội), được coi là người bảo vệ cho làng và hòn đảo. Ở đâu cũng thấy tượng Harubang được tạo bởi nham thạch như Harubang đứng trước biển, trước cổng làng, tại các điểm du lịch... Harubang cũng trở thành biểu tượng của đảo Jeju và được tạc thành các những món quà lưu niệm đáng yêu.


 Tại Jeju, bạn có thể gặp đá ở khắp mọi nơi. Những hàng rào, các ngôi nhà hay những bức tượng đều được làm từ đá. Bãi biển không có những có bờ cát mịn, chỉ có những dốc đá kỳ vĩ bao quanh đảo. Đá và gió là đặc sản của riêng Jeju.Điều khiến nhiều du khách mê mẩn với Jeju ngoài cảnh quan thiên nhiên lãng mạn là quà lưu niệm. Các món quà làm bằng nham thạch với nhiều hình dáng tỉ mỉ. Giá của các mặt hàng khá cao nhưng tinh xảo và đẹp mắt.


Du lịch , một loại hình mà tất cả ai trong chúng ta đều hiểu được ý nghĩa của nó . Nhưng bạn có biết , có rất nhiều loại du lịch khác nhau , và mỗi kiểu ấy lại có những trải nghiệm vô cùng thú vị . Nếu bạn muốn tìm hiểu điều ấy , hãy đến với chúng tôi , bạn sẽ được chia sẽ những kiến thức du lịch,các điểm đến thú vị và nhất là khám phá chính bản thần mình.




 Ở Jeju, bạn không được phép mang đá thô nhặt ở ngoài đường hay bãi biển mang về làm đồ lưu niệm. Đó là luật lệ được đặt ra để người dân Jeju bảo vệ ‘đặc sản’ của mình. Đá núi lửa là tài sản quốc gia của người Hàn Quốc nên bạn không được tự ý lấy nó và mang đi. Những mẫu đá này sẽ bị tịch thu tại sân bay khi bạ rời khỏi đây. Nếu muốn mang đá về nhà, bạn chỉ có thể mua các bức tượng được làm bằng đá. Đó là những sản phẩm đã được chế tác và làm thành món quà lưu niệm có giá trị cao. Đó cũng là một cách tích cực để bảo vệ tài sản quốc gia và nâng cao giá trị của những món quà dân gian truyền thống.


Nhưng tượng đá lớn nhỏ, những chiếc móc chìa khóa bé xinh, Harubang xù xì thô nhám... tất cả đều là những món quà thú vị có thể mang về sau hành trình khám phá hòn đảo thiên đường.
Nhật Ký Hành Trình
Phương Tiện Du Lịch
Thế Giới
Tin Du Lịch
Văn Hóa
Việt Nam

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

6 khu mua sắm không thể bỏ qua khi bạn tới Bangkok

Du lịch các làng nghề thủ công ở tại Ninh Bình

Kinh nghiệm quý cho các dân phượt xuyên Việt dịp 30/4