Du lịch các làng nghề thủ công ở tại Ninh Bình

Những sợi cói được nhuộm màu trước khi được đan, dệt thành sản phẩm thủ công ở làng nghề cói Kim Sơn - Ninh Bình

1
Làng nghề cói Kim Sơn

Làng nghề Chiếu cói Kim Sơn tọa lạc ngay gần điểm tham quan nhà thờ đá Phát Diệm, thuộc huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình. Tận dụng những bãi phù sa bồi mênh mông, người dân Kim Sơn đã đầu tư trồng loài cây cói và lấy đó là nguyên liệu để sản xuất chiếu cói. Chiếu cói Kim Sơn từ lâu đã nức tiếng cả nước bởi chất liệu cói rất bền và hoa văn đẹp. Ngày nay, những người thợ thủ công làng nghề cói Kim Sơn đã sáng tạo ra vô số các sản phẩm được chế tác từ cói như thảm, làn, khay, hộp, đĩa, cốc, tách, mũ, túi xách,... Một số sản phẩm cói Kim Sơn còn được xuất khẩu sang nước ngoài. Khi du lịch tới địa danh nhà thờ đá Phát Diệm, bạn nhớ tìm mua quà lưu niệm làm từ làng nghề cói Kim Sơn dành tặng bạn bè, người thân nhé!





Du lịch , một loại hình mà tất cả ai trong chúng ta đều hiểu được ý nghĩa của nó . Nhưng bạn có biết , có rất nhiều loại du lịch khác nhau , và mỗi kiểu ấy lại có những trải nghiệm vô cùng thú vị . Nếu bạn muốn tìm hiểu điều ấy , hãy đến với chúng tôi , bạn sẽ được chia sẽ những kiến thức du lịch,các điểm đến thú vị và nhất là khám phá chính bản thần mình.


Những sợi cói được nhuộm màu trước khi được đan, dệt thành sản phẩm thủ công ở làng nghề cói Kim Sơn - Ninh Bình

2
Làng nghề thêu ren Văn Lâm

Làng nghề thêu ren Văn Lâm thuộc xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình. Truyền thuyết kể lại rằng vào thời nhà Trần, Bà Trần Thị Dung - vợ của Thái sư Trần Thủ Độ là người có công truyền dạy cho người dân làng Văn Lâm nghề thêu ren truyền thống. Dưới đôi bàn tay khéo léo của người thợ thủ công, những sợi chỉ mong manh, đủ màu sắc đã trở nên có hồn trong những bức tranh phong cảnh, ga trải giường, rèm cửa, gối, khăn trải bàn,... Khi tới tham quan làng nghề thêu ren Văn Lâm, khách du lịch có thể mua những món quà lưu niệm thêu ren này về làm quà cho người thân.

3
Làng nghề chạm khắc đá Ninh Vân

Tên tuổi của làng nghề chạm khắc đá Ninh Vân thuộc Xã Ninh Vân, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình từ lâu đã được những người làm nghề xây dựng các công trình chùa chiền, biệt thự biết tới bởi địa danh Ninh Vân nức tiếng cả nước về các sản phẩm chạm khắc đá thông dụng như chậu cảnh, cối đá, tảng đá cổ bồng, những con giống làm cảnh. Ngày nay, nghệ nhân đá Ninh Vân có thể vừa sản xuất tại chỗ, kể cả sản phẩm có quy mô lớn, nặng tới nhiều tấn, vừa có thể chế tác lưu động tại bất kỳ nơi nào trong cả nước, với nhiều loại sản phẩm đá như: tượng thờ, tượng đài, tượng nghệ thuật, bể cảnh, thống đá, các con giống, tứ linh, lư hương, cây đèn, cột trụ...
Đông Nam Á
Kế Hoạch Du Lịch
Kinh Nghiệm – Tư Vấn
Lễ Hội
Nhật Ký Hành Trình

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

6 khu mua sắm không thể bỏ qua khi bạn tới Bangkok

Những món quà lưu niệm độc lạ , xinh xắn của đảo Jeju